5 mẹo giúp ngăn ngừa ợ nóng chỉ sau 4 tuần

  Cho dù các triệu chứng của bạn là thường xuyên hoặc không, nhẹ hay nặng, có một số mẹo giúp bạn giảm thiểu chứng ợ nóng hoặc trào ngược acid. Sử dụng một đơn thuốc được quảng cáo rộng rãi hoặc thuốc không kê đơn chỉ là một cách. Những cách khác bao gồm:

1. Giảm cân

Đặc biệt là nếu bạn đang bị béo phì. Đây là yếu tố trong cuộc chiến chống ợ nóng thường xuyên, bệnh acid trào ngược, và cuối cùng, thực quản và ung thư đường tiêu hóa, Johnson nói.

2. Kiểm soát những gì bạn ăn

Các loại thực phẩm béo, rượu, nước trái cây họ cam quýt, cà chua, cà phê, sô cô la và tất cả có thể gây kích ứng niêm mạc của thực quản và đóng góp vào nguyên nhân gây chứng ợ nóng. Ăn quá no cũng có thể làm tăng áp lực lên bụng của bạn, đẩy acid vào thực quản.

3. Tránh ăn 2 đến 3 giờ trước khi đi ngủ 

Bệnh acid trào ngược có liên quan tới rối loạn giấc ngủ có thể làm cho bạn mệt mỏi vào ban ngày và giảm năng suất trong công việc. Một số người có thể không nhớ đã thức dậy vào ban đêm, vì vậy nếu bạn biết bạn bị acid trào ngược và liên tục buồn ngủ, hãy tham khảo ý kiến ​​một bác sĩ.

4. Giữ đầu cao khi ngủ

Lực hấp dẫn là đồng minh của bạn khi nói đến chứng ợ nóng. Nếu bạn nằm thẳng, acid có nhiều khả năng chảy “lên” từ dạ dày của bạn đi vào thực quản. Hãy xem xét nâng đầu của bạn với một nêm bọt hoặc đặt gạch dưới đầu giường để nâng nó ít nhất 15 cm so với sàn.

5. Ngừng hút thuốc

 

 Khói thuốc lá có thể kích hoạt việc sản xuất acid dạ dày và làm giãn cơ vòng thực quản nối với dạ dày, làm nặng thêm tình trạng trào ngược. Đây là một trong những lý do để bạn bỏ thuốc lá.

Ý kiến phản hồi(0)
Ý kiến của bạn
Tin mới nhất
Tin cũ hơn