14 thực phẩm tốt nhất và tệ nhất với hệ tiêu hóa- phần 2

  Những thực phẩm tốt nhất

Sữa chua

Bạn có hàng nghìn tỷ vi khuẩn trong đường ruột giúp bạn tiêu hóa thức ăn và sữa chua có chứa một số loại vi khuẩn lành mạnh.

 

Kim chi

Kim chi là một món ăn yêu thích của Hàn Quốc thường được làm bằng bắp cải, củ cải, hành tây, cùng với rất nhiều loại gia vị. Thành phần chính thường là bắp cải, thúc đẩy sự tăng trưởng của các vi khuẩn lành mạnh trong ruột kết. Và bắp cải có chứa một loại chất xơ không tiêu hóa, do đó, nó giúp loại bỏ chất thải, giúp bạn đi ngoài đều đặn hơn, Anderson nói. Món dưa bắp cải cũng tốt vì những lý do tương tự.

Món này có thể có nhiều gia vị, do đó, nó có thể không phải là một lựa chọn tốt nếu bạn thấy rằng các loại thực phẩm nhiều gia vị gây ra vấn đề với hệ tiêu hóa cho bạn.

 

Thịt nạc và cá

Nếu bạn đang thích ăn thịt, hãy chọn thịt gà, cá, và các loại thịt nạc khác- chúng dễ tiêu hóa.

“Thịt đỏ có xu hướng giàu chất béo”, Anderson nói. “Cơ thể của bạn có thể xử lý các loại thịt nạc, cá và gà tốt hơn nhiều so với thịt bò.”

Và các loại thịt nạc và cá không liên quan với tăng nguy cơ ung thư ruột kết như chất béo thịt đỏ có.

 

Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như bánh mì, yến mạch, gạo nâu, là một nguồn chất xơ, giúp tiêu hóa tốt hơn.

“Chế độ ăn của người Mỹ thiếu, đó là chất xơ”, Anderson nói. “Chúng ta cần 20- 30 gram mỗi ngày và thường một người Mỹ chỉ cung cấp cho cơ thể được 12 gram.”

Chất xơ cũng có thể giúp bạn cảm thấy no và làm giảm cholesterol, nhưng nó có thể gây đầy hơi, chướng khí, và các vấn đề khác ở những người ăn tăng lượng chất xơ lên nhanh chóng- tốt hơn là tiêu thụ lượng chất xơ tăng dần dần.

 

Chuối

 

Chuối giúp phục hồi chức năng của ruột bình thường, đặc biệt là nếu bạn bị tiêu chảy.

Và chúng giúp khôi phục lại lượng chất điện giải và kali có thể bị mất do đi ngoài phân lỏng. Trái cây này cũng có rất nhiều chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa. “Một quả chuối mỗi ngày là những gì tôi luôn luôn khuyên cho những bệnh nhân của mình,” Anderson nói.

Gừng

Gia vị này đã được sử dụng hàng ngàn năm như là một cách an toàn để giảm buồn nôn, nôn, say tàu xe, ốm nghén, đầy chướng bụng, ăn uống không ngon, và đau bụng.

Nhưng nó là tốt nhất là nên tiêu thụ ở mức điều độ. Liều cao của gừng có thể gây phản tác dụng; hơn 2- 4 gram mỗi ngày có thể gây ra chứng ợ nóng.

 

(Hết)

 

 

 

 

 

 

Ý kiến phản hồi(0)
Ý kiến của bạn
Tin mới nhất
Tin cũ hơn